Mặt nạ dưỡng da cho mẹ bầu – Nên hay không?

September 10, 2018

 

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp chăm sóc da được các chị em phụ nữ tin dùng như sử dụng các loại kem dưỡng da, các loại thực phẩm chức năng cung cấp dưỡng chất cho da hay sử dụng các liệu trình chăm sóc da tại spa. Trong đó, có một phương pháp rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà, đó là sử dụng các loại mặt nạ. Thế nhưng, khi mang thai, việc đắp mặt nạ có gây ảnh hưởng gì đến mẹ bầu và thai nhi hay không? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều chị em quan tâm.

dap-mat-na-duong-da-cho-ba-bau-nen-hay-khong-anh-1

Trong quá trình mang thai, sự thay đổi hàm lượng hormone trong cơ thể người mẹ gây ra hàng loạt những vấn đề trên da từ mụn trứng cá, da khô ngứa hoặc tiết nhiều dầu hay da sạm màu. Điều này khiến cho chị em luôn cảm thấy bất an, tự ti bởi làn da không khỏe mạnh, xấu xí, thậm chí có thể dẫn đến stress nếu không có biện pháp cải thiện phù hợp. Mẹ bầu trong thời gian này lại không muốn làm dụng những mỹ phẩm hóa học chăm sóc da vì lo lắng sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Lúc này, những loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da của mẹ mà lại cực kỳ an toàn cho sức khỏe của em bé.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một số loại mặt nạ thiên nhiên có thể giúp chị em cải thiện làn da khi mang thai mà không phải lo ngại đến sức khỏe của bé.

dap-mat-na-khi-mang-thai-nen-hay-khong-anh-5

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi.

Các vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có trong khoai tây và sữa tươi sẽ giúp dưỡng da trắng hồng mềm mại, đồng thời nó còn có khả năng chống và trị mụn cực tốt.

Cách làm: Luộc hoặc hấp chín khoai tây, sau đó nghiền mịn rồi trộn với lượng sữa tươi (không đường) vừa đủ. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Xem thêm 3 Tháng Đầu, Mẹ Ăn Gì Để Bé Khỏe Mạnh?

  • Mặt nạ từ cà chua.

Cà chua giàu vitamin A, C và khoáng chất thiết yếu, đây là thành phần quan trọng giúp nuôi dưỡng da trắng mịn, hồng hào, hết mụn và vết thâm nám, đồng thời bảo vệ da trước tác động của các yếu tố bên ngoài.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, đem xay nhuyễn với sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi giữ khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

  • Mặt nạ từ tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua.

Từ lâu, nghệ đã được biết đến như một loại mỹ phẩm chăm sóc da an toàn từ thiên nhiên. Curcumin – hợp chất chính có trong nghệ – giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm lành vết thương, giảm vết thâm nám và làm da trắng hồng tự nhiên. Bên cạnh đó, mật ong và sữa chua có khả năng giữ ẩm tốt, chứa chất chống oxy hóa, giúp làn da mềm mại và tươi sáng hơn.

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu thành phần lại với nhau thành một hỗn hợp sệt. Dùng tay hoặc cọ mềm quết nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng một tuần.

  • Mặt nạ dưa chuột.

Đây có lẽ là loại mặt nạ được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất bởi tính tiện dụng và giá thành lại cực rẻ. Dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cho da, giúp da mặt sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông. Gel của dưa chuột có tác dụng làm trắng da tự nhiên, loại bỏ các vết tàn nhang và các nốt sần. Tuy nhiên, sử dụng loại mặt nạ này khiến da rất dễ bắt nắng nên mẹ bầu cần đặc biệt chú ý khi đi ra ngoài trời nắng, tốt nhất nên sử dụng vào buổi tối, có thể là trước khi đi ngủ.

Cách làm: Cách làm đơn giản nhất là sử dụng dưa chuột đã rửa sạch, cắt lát mỏng rồi đắp lên mặt, giữ khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể xay nguyễn dưa chuột với sữa chua và mật ong để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Kết luận.

Rất nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên đều có thể được sử dụng để chăm sóc cho làn da và vóc dáng của mẹ bầu. Mẹ cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia y tế để được tư vấn liệu trình chăm sóc da mà lại không ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Chăm sóc tốt cho thiên thần nhỏ nhưng cũng đừng quên quan tâm đến sức khỏe của bản thân, mẹ bầu nhé.

Xem tiếp: Mẹ Bầu Truyền Tai Nhau Ăn Dứa Dễ Sinh Đúng Hay Sai?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TƯ VẤN SỨC KHỎE THAI KỲ